Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

CHIẾC MÁY PHOTOCOPY ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI?

Vào những thập niên đầu thế kỉ XX, tại văn phòng của các cơ quan, xí nghiệp, khi muốn in sao văn bản thường chỉ có cách xếp những tờ giấy pôluya xen kẽ với giấy than đặt lên máy chữ để đánh các văn bản đó.

– Trong khi quan sát công việc của người đánh máy chữ, kĩ sư Mỹ C.Cácsơn (Ch.Carlson) đã nhận thấy khi đánh máy chữ, người ta chỉ có thể đánh từng chữ một trên giấy than để mực trên giấy than in lên giấy trắng. Kỹ sư nghĩ rằng muốn in sao nhanh một văn bản có sẵn cần phải làm thế nào để in toàn bộ văn bản trên trang giấy một lúc. Muốn vậy, cần phải làm sao để mực cùng một lúc có thể in tất cả nét chữ lên giấy trắng. Và Cácsơn chợt nhớ đến câu nói cửa miệng của mọi người: "Nhanh như điện." Vậy chỉ có cách nhờ đến sức mạnh kì diệu của điện năng thì mới giải quyết nổi vấn đề nan giải này.

– Thế là Cácsơn liền quyết định tiến hành một loạt thí nghiệm theo hướng này. Sau nhiều lần thất bại, cuối cùng Cácsơn đã thực hiện được ý tưởng là in lại trên giấy những dòng chữ rõ nét nhờ lực hút tĩnh điện đối với mực khô bằng phương pháp thủ công. Sau đó, ông chuyển sang in thử các hình ảnh trên giấy theo phương pháp này cũng đạt được hiệu quả mong muốn. Không hài lòng với kết quả bước đầu này, kỹ sư Cácsơn tiếp tục thai nghén ý tưởng sáng tạo một loại máy hoàn toàn mới mẻ có khả năng sao chụp cả chữ lẫn hình ảnh theo phương pháp in tĩnh điện.

-Theo những lần suy nghĩ, tính toán , đôi lúc dừng việc lại. Ông quyết định hoàn thành bản thiết kế chiếc máy theo ý tưởng sáng tạo của mình. Kỹ sư hăm hở đến gõ cửa các công ty để tìm kiếm sự trợ giúp. Có điều rất buồn là sau khi nghe nhà phát minh trình bày ý tưởng độc đáo của mình, không một công ty Mỹ nào tin tưởng vào Cácsơn và tương lai của chiếc máy mới lạ này nên họ không chịu cung cấp tiền cho ông chế tạo chiếc máy.

Đến năm 1980, với sự ra đời của may photocopy mầu đã có thể sao chụp được những loại bản đồ mầu phức tạp và những bức tranh mầu rất đẹp, tạo ra một bước phát triển mới của công nghệ chế rạo máy photocopy.

Tiếc rằng phát minh này của Cácsơn đã bị những kẻ xấu lợi dụng để làm những việc phi pháp. Chúng thường sử dụng máy photocopy, nhất là máy mầu để làm giấy tờ giả, đặc biệt là làm tiền giả.

Mặc dù vậy, ngày nay máy photocopy cũng đã được sử dụng rất rộng rãi trên thế giới và ngày càng trở thành trợ thủ không thể thiếu trong công tác hành chính, văn phòng, công tác thư viện,….

Dòng may photo toshiba gia re là một dòng máy nổi tiếng, uy tín của trên thị trường có xuất xứ tại Nhật Bản – một đất nước của nền công nghệ hiện đại cao, với xu hướng luôn luôn đổi mới cải tiến và phát triển thì Toshiba luôn giữ vững thương hiệu của mình ở tất cả loại sản phẩm từ tivi, tủ lạnh, máy giặt,…đến dòng máy photo như hiện nay cũng vậy. Chúng sử dụng với công xuất cao, bền bỉ chất lượng nhanh chóng và tốc độ nhanh chóng nhất. Với công ty Thương mại Dịch vụ Tấn Đạt thì không chỉ có một loại máy mà khá da dạng về mẫu mã, kích thước và giá cả phù hợp với người tiêu dùng và hơn hết là giá cả đúng với mức giá thị trường.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TẤN ĐẠT

Địa chỉ: 59 Lê Trọng Tấn - P.Sơn Kỳ - Q.Tân Phú - TP.HCM

ĐT: 08 62677355 - 0919 337 377 - Fax: 08 62677354

Email:Email: tandat_co@yahoo.com.vn hoặc tandatphotocopy@gmail.com

Skype: tandatphotocopy

Website: www.kyoceravietnam.com.vn - www.tandat.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét